Để có thể trả lời cho câu hỏi này bạn cần phải hiểu rõ một số thông tin về bảo hiểm dành cho ô tô cụ thể như có bao nhiêu loại bảo hiểm? Công dụng và lợi ích của các loại bảo hiểm là như thế nào? Giúp bạn lựa chọn đúng, phù hợp với xe ô tô mà bạn đang sở hữu. Bảo vệ chính mình trước những rủi ro.

bao ve xe

Bảo hiểm dành cho xe ô tô bao gồm nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng xe và tài chính của mỗi cá nhân.
Đầu tiên, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc: Là bảo hiểm nhằm bảo vệ quyền lợi cho bên thứ 3 trong trường hợp chủ xe gây thiệt hại, Theo Nghị định 103/2008/NĐ-CP, bảo hiểm bắt bắt buộc cho tất cả các cá nhân tổ chức kể cả người nước ngoài sở hữu ô tô tại Việt Nam đều phải tham gia.

Thứ hai, bảo hiểm vật chất xe ô tô (còn được gọi là bảo hiểm thân và vỏ xe): Mặc dù đây không phải là bảo hiểm bắt buộc khi mua xe tuy nhiên, có thể giúp bạn giảm bớt các gánh nặng tài chính trong trường hợp tai nạn bất ngờ không may xe xảy ra qua quẹt, mất cắp, móp méo…

Thứ ba, bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe: Đây là loại bảo hiểm tự nguyện dành cho người lái,phụ xe và những người trên xe, khi lên xe hoặc xuống xe trong quá trình xe đang tham gia giao thông gây thiệt hại về thân thể.

Thứ tư, bảo hiểm trách nhiệm nhân sự tự nguyện của chủ xe đối với hàng hóa trên xe: Là bảo hiểm của chủ xe đối với trách nhiệm hàng hóa nếu gây tổn thất, hư hại trong quá trình di chuyển theo hợp đồng giữa chủ xe và chủ hàng. Nếu xe bạn đang được sử dụng cho mục đích vận chuyển hàng hóa thì đây là bảo hiểm thật sự cần thiết với bạn.

Vậy nên hay không, việc mua bảo hiểm cho ô tô và lợi ích của bảo hiểm mang lại là gì?
Trang bị bảo hiểm cho ô tô của mình sẽ giúp cho bạn bảo vệ được tài sản, bảo vệ được bản thân trước những rủi không lường trước ví dụ như tai nạn, hư hỏng, mất cấp. Trong trường hợp nếu bạn không có bảo hiểm, bạn phải tự mình thanh toán toàn bộ chi phí, bên cạnh đó một trong những việc quan trọng chính là giúp bạn an tâm hơn trong mọi hành trình của mình.

Cùng tìm hiểu về lợi ích của bảo hiểm cho ô tô mang đến là gì?

  • Trách nhiệm nhiệm pháp lý, bảo vệ bạn trước những tranh chấp pháp lý khi có tai nạn xảy ra, cung cấp và hỗ trợ bạn các thông tin liên quan đến pháp lý, đảm bảo quyền lợi hiện hữu của bạn.
  • Bảo vệ tính mạng, thân thể, ngoài việc bảo vệ bạn trước những tranh chấp phát lý, tài sản thì việc bảo vệ bạn trước rủi ro liên quan đến tính mạng, sức khỏe là vô cùng quan trọng của bảo hiểm xe ô tô giúp bạn an tâm hơn trong mọi chuyến đi của mình.
  • Dịch vụ cứu hộ, hiện tại rất nhiều công ty bảo hiểm cung cấp dịch vụ cứu hộ miễn phí cho khách hàng. Giúp bạn xử lý vấn đề kịp lúc nếu không may xảy ra trường hợp tai nạn hoặc hư, hỏng ngoài ý muốn, đội cứu hộ của công ty bảo hiểm sẽ đến hỗ trợ và xử lý giúp bạn.
  • Đa dạng nhiều sự lựa chọn, có rất nhiều công ty bảo hiểm ô tô trên thị trường bạn có thể lựa chọn bảo hiểm dân sự hoặc bảo hiểm tai nạn cá nhân tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn.

Nếu khả năng tài chính không cho phép, ngoài bảo hiểm dân sự bắt buộc chúng tôi khuyến khích bạn nên sở hữu thêm bảo hiểm bảo hiểm vật chất cho ô tô của mình để giảm thiểu các chi phí trong trường hợp không may xảy ra tai nạn hoặc qua quẹt, mất cấp.

Những chia sẻ bên trên, chúng tôi hy vọng có thể giải đáp các thắc mắc của bạn, trong việc băn khoăn nên hay không mua bảo hiểm và giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho chiếc xe của mình.