Việc chăm sóc lớp sơn xe đúng cách là rất quan trọng vì sau một thời gian sử dụng, lớp sơn bên ngoài của xe có thể bị xuống màu, cũ, có vết xước… khiến xe của bạn không còn đẹp và làm giảm giá trị của xe. Một chiếc xe có nổi bật và thể hiện phong cách của chủ xe hay không dựa vào lớp sơn xe đó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một số cách để bảo vệ lớp sơn xe của bạn đúng cách, an toàn, hiệu quả.

CACH BAO VE LOP SON HIEU QUA

1.Rửa xe ô tô đúng cách 

Tại sao rửa xe ô tô đúng cách lại là một trong những bước quan trọng trong việc bảo vệ lớp sơn của xe bạn. Việc rửa xe đúng cách và lựa chọn dung dịch rửa xe rất quan trọng, nếu bạn rửa xe không đúng cách rất có nguy cơ cao sẽ làm xước xoáy bề mặt sơn, bên cạnh đó việc lựa chọn dung dịch có tính tẩy mạnh sẽ làm ảnh hưởng lớn đến lớp sơn xe, gây phai màu hoặc mất đi vẻ đẹp ban đầu của xe.

Chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để rửa xe như khăn lau mềm, găng tay chuyên dụng và đặc biệt là dung dịch rửa xe giúp làm sạch về nuôi dưỡng vật liệu xe.

CACH BAO VE LOP SON HIEU QUA 2

 

2.Đánh bóng bề mặt sơn đúng cách

Đây là một phương pháp giúp loại bỏ các vết trầy xước, giúp cho lớp sơn trên xe của bạn mới và bóng hơn. Tuy nhiên, tuyệt đối không được lạm dụng việc đánh bóng sơn quá nhiều hoặc đánh bóng không đúng cách sẽ khiến lớp sơn của xe bạn bị hư hại và mất đi lớp bảo vệ. Vậy nên bạn cần lưu ý trong việc lựa chọn dung dịch đánh bóng an toàn, ít bị mài mòn, độ dưỡng cao.

CACH BAO VE LOP SON HIEU QUA 3

3.Sử dụng sáp phủ sơn

Một trong những sản phẩm giúp bảo vệ lớp sơn xe của bạn được sáng mới, bóng loáng tất nhiên không thể thiếu đó là sáp phủ sơn, sáp giúp xe bạn có thể chống lại các yếu tố thời tiết, giữ được độ bền tự nhiên, tăng thêm một lớp bảo vệ cho sơn xe và chống ô nhiễm môi trường.

CACH BAO VE LOP SON HIEU QUA 4

4.Sử dụng tấm bạt che ô tô

Bạt che ô tô là vật dụng cần thiết không thể thiếu, mà bạn cần phải trang bị cho xe của mình. Một chiếc bạt giúp che chắn cho xe, bảo vệ sơn xe ô tô khỏi vết xước và ánh nắng trực tiếp, tia cực tím sẽ làm phai màu và bong tróc sơn xe. Vậy nên, nếu bạn không có garage thì một chiếc bạt là vô cùng cần thiết, không những giúp xe bạn che chắn nắng mà còn các tác nhân ảnh hưởng khác như mủ cây, phân chim…

Thông qua những chia sẻ bên trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để bảo vệ lớp sơn xe ô tô của mình. Tuy nhiên, nếu bạn không đủ các thiết bị, máy móc, dụng cụ và thời gian, bạn nên đến các garage ô tô uy tín để tư vấn và chăm sóc xe đúng cách nhé.

Hamina Showroom là một trong những địa điểm uy tín về chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp mà bạn có thể lựa chọn, chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ như: Rửa xe chuyên sâu, vệ sinh khoang máy, vệ sinh nội thất, phủ caramics kính, phủ caramics sơn,… Hãy để chúng tôi giúp bạn chăm sóc lớp sơn xe và xe bạn đúng cách, tiết kiệm chi phí lâu dài, tăng tuổi thọ và hiệu suất xe.