Kính xe ô tô là một trong những bộ phận quan trọng giúp bạn kiểm soát tầm nhìn và mang lại giá trị thẩm mỹ cho xe, việc vệ sinh lau chùi không đúng cách sẽ làm kính xe của bạn càng ngày càng trở nên mờ hơn, không loại bỏ được các vết ố mốc, tình trạng này kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến kính xe của bạn. Một số thông tin hữu ích được chia sẻ dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy ố kính xe tại nhà đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm.

  1. Một số tình trạng ố kính

Các dạng ố, mốc kính thường thấy trên kính xe là: Cặn sắc, cặn canxi, kính bị dầu, đốm vảy cá, kính bị mờ tạo màng, kính bám bụi ô nhiễm, cần gạt nước lâu ngày xuống cấp hoặc vệ sinh kính xe sai cách…. Những hiện tượng ố mốc kính trên xe ô tô, bao gồm cả kính lái và kính cửa xe, bạn nên chú ý hơn vì sẽ khó phát hiện.

THANG 7

Hình ảnh các loại ố mốc kính

2. Nguyên nhân gây ố, mốc kính

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng ố, mốc kính, trong đó nguồn nước là một trong những nguyên nhân tiên phải kể đến, khi bạn rửa xe bằng nguồn nước giếng hay nước chứa bụi mốc, tạp chất, diesel mỡ, cặn canxi, cặn sắt… sẽ để lại lớp cặn trên bề mặt kính gây ăn mòn. Ngoài ra, khi bạn di chuyển xe dưới mưa, axit trong nước mưa , gặp thành phần chứa silicat của kính, hình thành những vết cặn vảy cá, ố, mốc khiến kính xe bị mờ và mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó môi trường nóng ẩm, ô nhiễm càng làm cho tốc độ ố mốc kính của xe bạn ngày càng tăng nhanh.

Ngoài những nguyên nhân khách quan trên thì việc không thường xuyên vệ sinh xe, rửa kính xe hoặc sử dụng các loại hóa chất không đúng tiêu chuẩn cũng gây hại đến kính xe của bạn.

3. Dung dịch tẩy ố bạn nên có 

Dung dịch tẩy ố kính bạn nên có

Dung dịch tẩy ố là sản phẩm không thể thiếu, đối với các lớp ố cứng đầu, khó xử lý, việc sử dụng các mẹo chỉ có thể áp dụng đối với các vết ố đơn giản. Đó là lý do bạn nên sử dụng các dung dịch tẩy ố kính chuyên dụng để việc vệ sinh kính được nhanh chóng đơn giản và hiệu quả cao.

MG 8442 999x562 1

Dung dịch tẩy ố Vision

Xóa vết xoáy nhỏ, đánh bóng kính, tẩy vết ố, giúp các vết bẩn cứng đầu trên kính.Có chất mài mòn nhẹ để xóa các vết xước nhỏ, khôi phục lại độ trong của kính.

Dung tích: 500ml.

4 999x562 1

Dung dịch chống nhòe, ố kính Caramics Glass Cleaner

Dung dịch có chứa ceramics giúp loại bỏ các vết nhòe, không còn vệt ố lưu trên kính, bổ sung ceramics, kị nước tạo hiệu ứng lá sen rất hữu ích cho kính lái, gương chiếu hậu, loại bỏ tạp chất khỏi bề mặt kính gây ố mốc kính.

Dung tích: 500ml.

Tẩy ố kính tại nhà – Đối với các vết ố đơn giản

Tẩy ố kính ô tô bằng kem đánh răng hoặc Baking Soda: Baking Soda là sản phẩm không còn xa lạ gì trong gia đình từ lâu sản phẩm hỗ trợ sử dụng làm chất tẩy rửa các vết bẩn ố vàng giúp tẩy đi các vết ố kính nhẹ, kính bán bụi.

Tẩy ố kính xe ô tô bằng chanh tươi hoặc tinh dầu: Với những vết ố nhẹ, bạn dùng nước cốt chanh hoặc tinh dầu thoa đều lên kính, sau đó dùng nước và khăn lau sạch bình thường.

Tẩy ố kính xe ô tô bằng giấm ăn: Các vết ố trên kính xe có tính kiềm nên khi sử dụng giấm (có tính axit) để vệ sinh sẽ mang lại hiệu quả làm sạch khá cao, pha giấm ăn và nước sạch vào bình xịt theo tỷ lệ 50:50, sau đó lắc đều trong vài giây để hòa tan hỗn hợp. Bạn có thể xịt trực tiếp dung dịch lên bề mặt kính và chờ từ 1 – 2 phút để dung dịch ngấm sâu vào bên trong vết ố. Dùng khăn lau nhẹ nhàng lên vị trí vết ố, tránh chà xát quá mạnh vì dễ để lại các vết xước. Bạn dùng khăn khô để lau lại kính một lần nữa nhằm loại bỏ hoàn toàn nước, dung dịch và cặn bẩn.

Hiện tại có rất nhiều sản phẩm tẩy ố, mốc kính trên thị trường. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo và sàng lọc kỹ càng về thông tin, nguồn gốc xuất xứ cũng như các thành phần lành tính trong sản phẩm, để đảm bảo rằng xe của bạn được sử dụng các dung dịch hóa chất an toàn.

Hy vọng những thông tin chia sẻ hữu ích bên trên sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc chăm sóc xe của mình. Nếu bạn quá bận và không có thời gian chăm chút cho chiếc xe của mình, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ mang đến vẻ đẹp sáng bóng, mới như ban đầu cho chiếc xe của bạn.